×
Danh mục menu ×

Sử dụng phương pháp khoan cọc bê tông khoan ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc khi nào?

Hiện nay, để thi công đào móng cho công trình nhà ở có thể thi công cọc bê tông khoan ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc. Vậy khi nào sử dụng một trong hai cách thức khoan này?

Cọc bê tông khoan ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc đều có ưu điểm riêng và phù hợp với từng điều kiện móng nhà khác nhau. Đơn vị thi công công trình, nhà ở sẽ tư vấn cho quý khách hàng nên sử dụng phương pháp nào tốt nhất phù hợp tình hình thực tế.

ép cọc khoan nhồi bê tông

Khi nào sử dụng cọc bê tông khoan ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc?

Công nghệ ép cọc bê tông ra đời góp phần giải quyết được rất nhiều vấn đề thi công nền móng nhà trong công trình xây dựng hiện nay.
Đối với cọc bê tông khoan ép

Phương pháp này sử dụng tại nơi có địa chất ổn định, nền đất cứng vững chắc và nơi đất rộng rãi. Nếu tại khu đất có vị trí nhà ở hay công trình xây dựng chật hẹp thì công trình liền kề này cần đảm bảo chắc chắn.

Quá trình thi công và thực hiện phương pháp này cần sử dụng một số phương tiện hỗ trợ máy móc tương đối cồng kềnh. Do vậy, khi sử dụng phương pháp này đơn vị nhà thầu hết sức chú ý khảo sát, đánh giá tình hình cẩn thận.

Đối với cọc bê tông khoan nhồi cọc

Phương pháp này sử dụng cho trường hợp thi công nền móng ở khu vực chật hẹp. Đặc biệt là tại thành phố thị xã nơi có mật độ nhà ở và công trình xây dựng san sát nhau. Sử dụng phương pháp này giúp hạn chế tác động quá trình khoan cọc ảnh hưởng đến công trình lân cận.

Nguyên nhân do các công trình nhà ở liền kề nhau nếu sử dụng phương pháp ép cọc có thể gây ra hệ lụy vô cùng nghiêm trọng. Đó là tình trạng sụt lún, nứt vách tường nhà bên cạnh hay thậm chí có thể gây ra nguy cơ sập, đổ vỡ công trình liền kề đó.Tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận được rằng phương pháp này có thể ép cọc được rất sâu thậm chí trên 8m, có thể ép tất cả vị trí sâu trong tận hang cùng ngõ hẻm, mọi địa hình khác nhau.

Nên sử dụng phương pháp khoan cọc bê tông khoan ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc?

Về vấn đề này không thể nên hay không nên bởi vì sử dụng phương pháp khoan nào còn phụ thuộc và địa hình và tình hình thực tế. Có thể nói môi phương pháp ép cọc đều có ưu nhược điểm nhất định chính vì vậy đơn vị thi công sẽ tư vấn và căn cứ tình hình thực tế để tư vấn ép cọc bê tông tốt nhất.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên nhận ép cọc, ép nhồi cọc. Việc tìm đơn vị uy tín, chất lượng tốt luôn là một trong vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Công ty Thăng Long là một trong đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay.

Rất nhiều công ty, đơn vị và gia đình sử dụng dịch vụ ép cọc đơn vị chúng tôi. Với dịch vụ tốt, chất lượng đảm bảo và giá thành ưu đãi đáp ứng được mọi yêu cầu đặt ra.
Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp thông tin hữu ích về cọc bê tông khoan ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc. Nếu quý khách hàng quan tâm dịch vụ vui lòng tuy cập địa chỉ https://dichvuepcocbetong.com/, để được tư vấn tốt nhất.
 

icon icon icon