×
Danh mục menu ×

Những điểm khác biệt giữa cọc bê tông ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc mà bạn chưa biết

Bạn đang băn khoăn giữa việc không biết nên chọn cọc bê tông ép hay cọc bê tông khoan nhồi. Hãy tìm hiểu điểm khác biệt giữa cọc bê tông thép và cọc bê tông khoan nhồi cọc để có được lựa chọn phù hợp!

Bạn đang băn khoăn giữa việc không biết nên chọn cọc bê tông ép hay cọc bê tông khoan nhồi. Hãy tìm hiểu điểm khác biệt giữa cọc bê tông thép và cọc bê tông khoan nhồi cọc để có được lựa chọn phù hợp!


Xây nhà là quá trình cần có sự lựa chọn kỹ càng từ người chủ gia đình ngay từ những bước đầu tiên. Những dịch vụ hiện đại ngày nay khiến người ta có nhiều lựa chọn hơn từ thiết kế tới thi công công trình. Trong quá trình xử lý nền móng, nhiều người chọn cọc bê tông ép, nhưng cũng không ít người lựa chọn cọc bê tông khoan nhồi cọc. Cả hai lựa chọn này đều mang lại những ưu và nhược điểm rõ rệt. Nếu bạn đang phân vân giữa chúng thì cần nắm được điểm khác biệt giữa cọc bê tông ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc ngay sau đây!
 

ép cọc bê tông khoan
Ép cọc bê tông khoan

Tìm hiểu cọc bê tông ép giúp nền móng sâu hơn thông thường

Trước tiên, việc lựa chọn cọc bê tông ép phù hợp để sử dụng cho những công trình có điều kiện thi công rộng rãi và có độ chắc chắn nhất định. Lựa chọn này còn đòi hỏi quá trình vận chuyển phải thuận tiện cho các loại xe cơ giới và xe tải trọng lớn đi vào được mà không gây hư hỏng tới đường xá hay chính công trình đang thi công, công trình lân cận. Ngoài ra, những nơi có tính chất địa chất yếu nên dùng cọc bê tông ép để tiết kiệm được một phần chi phí thi công bởi cọc ép có thể ép tới độ sâu phù hợp khoảng hơn 8m. Thực hiện phương pháp này, người thi công cần khảo sát và đánh giá kỹ càng địa chất công trình và đánh giá được rủi ro để hạn chế xảy ra những điều đáng tiếc ảnh hưởng tới sau này.
 

ép cọc bê tông nhồi
Thi công nền móng cọc bê tông ép


Cọc bê tông ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc xây dựng công trình

Khác với cọc bê tông ép, cọc bê tông khoan nhồi cọc thì dễ dàng cơ động hơn so với cọc bê tông và có thể dùng biện pháp khoan tự hành hoặc khoan thủ công bằng khoan điện để cọc dễ luồn lách vào tận cùng ngóc ngách, tránh gây tổn thương lên công trình lân cận hay hư hỏng đường phố. Tuy nhiên, phương pháp này có giá thành cao và đòi hỏi thời gian thi công dài ngày hơn phương pháp cọc bê tông ép mà hầu hết các công trình ngày nay luôn cần đẩy nhanh tiến độ. Ngoài ra, việc kiểm soát công trình cũng không hề đơn giản bởi môi trường âm ngầm khó có thể kiểm tra bằng cách siêu âm mà chỉ có thể giám sát bằng cách thông thường để phòng ngừa sai sót trong quá trình thi công. Có thể nói, giữa cọc bê tông ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc thì cọc bê tông ép vẫn nhỉnh hơn hẳn.

Như vậy, từ phân tích về cọc bê tông ép và cọc bê tông khoan nhồi cọc, bạn đọc hoàn toàn có thể biết được công trình của mình phù hợp với phương pháp thi công nền móng nào. Nếu như bạn có nhu cầu tham khảo dịch vụ thi công cọc bê tông ép, hãy truy cập website http://dichvuepcocbetong.com/ để được tư vấn thêm.


 

icon icon icon