×
Danh mục menu ×

Giá cọc bê tông bao nhiêu thì phù hợp cho công trình?

Giá cọc bê tông hiện tại là bao nhiêu? Đây là vấn đề được hầu hết người có nhu cầu thi công công trình quan tâm. Trên thực tế, mức giá của cọc bê tông phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mà bạn có thể tham khảo tại bài viết sau đây.

Tại Hà Nội nói riêng và trên cả nước ta nói chung, các công trình mọc lên ngày càng nhiều do mật độ dân số cao, nhu cầu xây dựng cũng tăng lên. Tuy nhiên, quá trình thi công nhà, văn phòng, chung cư tại những thành phố sẽ dễ gây khó khăn trong quá trình xử lý nền móng công trình do điều kiện địa hình không phải nơi đâu cũng giống nhau, vì vậy người ta thường chọn ép cọc bê tông. Vậy giá cọc bê tông là bao nhiêu thì phù hợp để thi công một công trình hiện đại, điều này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của cọc bê tông đó.

giá cọc bê tông

Giá của cọc bê tông là bao nhiêu?

Giá cọc bê tông phụ thuộc vào mối nối cọc

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm là mối nối cọc bê tông sử dụng có đảm bảo yêu cầu sau hay không?

- Mối nối cọc chỉ cần sử dụng với số lượng là hai mối. Nếu ở tầng nông có tầng đất khó xuyên qua với độ dày trên 3m thì đầu nối cọc bê tông phải được bố trí ở dưới của tầng đất dày đó.

- Mối nối cọc phải chắc chắn và xác định địa hình cọc có thể dễ dàng xuyên qua nếu gắn mối nối cọc bằng keo.

- Dùng phương pháp mối nối hàn khi thấy tải trọng thiết kế lớn, cọc nhỏ và dài cần xuyên qua tầng đất cứng của địa hình.

Giá của cọc bê tông phụ thuộc vào chất lượng thép

Chất lượng thép là yếu tố quan trọng tạo nên giá cọc bê tông tại các đơn vị thi công ngày nay. Cọc bê tông cốt thép chất lượng tốt được đánh giá dựa trên:

- Mật độ thép trong cọc bê tông cốt thép: Nếu như cọc được đóng bằng búa thì mật độ của thép lớn hơn 0,8% và cọc ép lớn hơn 0,5%, với cọc thân nhỏ và dài cũng không nên có mật độ thép nhỏ hơn 0,8%.

- Đường kính và số thanh thép: Đường kính của cốt dọc không được nhỏ hơn 14mm và khi bê rộng hay đường kính của cọc lớn hơn 350mm thì phải có ít nhất là 8 thanh thép.

đường kính của cọc bê tông

Đường kính bê tông thân cọc

Chất lượng của bê tông thân cọc khó có thể xác định bởi nó đến từ nhà sản xuất và mang tính bị động. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra chất lượng cọc bê tông cốt thép bằng cách xác định độ dày của bê tông thân cọc. Chỉ cần đo độ dày của lớp bảo vệ cốt bê tông có độ dày từ 30mm trở lên thì đảm bảo được yêu cầu khi thi công nền móng công trình.

Như vậy, việc nắm được những yếu tố làm nên chất lượng của cọc bê tông cốt thép thì bạn hoàn toàn có thể nắm được giá cọc bê tông là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm chi tiết giá cọc bê tông và dịch vụ thi công cọc bê tông tại website của chúng tôi để được tư vấn kỹ càng hơn http://dichvuepcocbetong.com/

icon icon icon