×
Danh mục menu ×

Bạn có biết công nghệ thi công cọc nhồi bê tông chưa?

Bạn có biết công nghệ cọc nhồi bê tông hiện nay không? Đây là một bước phát triển về kỹ thuật xây dựng của nước ta. Vậy quy trình và những ưu nhược điểm của phương pháp này là gì? 

Cọc nhồi bê tông là loại công nghệ làm móng sâu thịnh hành nhất trong xây dựng của nước ta nhiều năm trở lại đây. Cọc nhồi có rất nhiều loại với đường kính, chiều sâu khác nhau. Công nghệ này thường được sử dụng trong thi công xây dựng những cây cầu lớn với những chiếc cọc đường kính lớn để làm móng.  Cọc nhồi bê tông giúp cho móng của các công trình được kiên cố, đảm bảo đáp ứng trọng lượng của công trình.

>> Ép cọc bê tông tại Hà Nội

cọc khoan nhồi bê tông

Cọc nhồi bê tông là gì?

Phương pháp này là dùng một thiết bị lấy đất tạo thành lỗ. Đồng thời bơm vào trong lỗ bê tông liên tục từ đáy lỗ đến miệng lỗ. Tuy nhiên cần phải làm sử dụng một công nghệ để giữ thành hố không cho thành hố tiếp xúc với bê tông khi đổ. Có 3 cách để giữ thành hố:
Cách 1: 
Dùng dung dịch giữ thành hố vách đào. Nhà thi công sẽ bơm vào trong thành hố một dung dịch có độ bám vào thành hố, có trọng lượng nhẹ hơn mực nước biển. Mục đích khi bơm bê tông lượng đất đá từ dưới sẽ được đẩy lên phía trên.

Khoan phá đầu cọc nhồi bê tông

Cách 2: 
Dùng ống vách để giữ miệng hố. Khác với phương pháp trên là sử dụng khuôn đúc bê tông trong thi công. Đào lỗ đến đâu tiến hành hạ vách ngăn đến đó. Sau khi đục lỗ xong vách ngăn tạo thành một khuôn đúc kín bao quanh thành hố.
Cách 3: 
Phương pháp sử dụng máy khoan lỗ và đẩy đất lên trên theo cơ chế kết hợp. Cùng lúc sẽ bơm luôn dung dịch để làm cứng thành hố. Và cuối cùng vẫn là bơm liên tục bê tông từ đáy hố lên.
Quy trình thi công cọc nhồi bê tông 
Có 5 bước trong quy trình thi công:
Bước 1. Khoan lỗ
Công đoạn rất quan trọng trong quy trình cần ép cọc, xác định vị trí lỗ để khoan thật chính xác, giảm sai lệch tối đa ảnh hưởng chất lượng công trình.
Bước 2. Làm sạch hố khoan
Hố khoan phải đảm bảo được làm sạch trước khi tiến hành đổ bê tông. Không có đất đá và các vật liệu khác trong hố khoan, nếu có nước phải dùng máy bơm hút sạch nước trong hố.
Bước 3. Dựng lồng thép
Lồng thép đã được làm sẵn theo đúng kích thước bản vẽ thiết kế, chỉ cần sử dụng máy móc lắp ghép đúng vị trí và kỹ thuật.
Bước 4. Thi công cọc nhồi bê tông
Công đoạn này cũng rất quan trọng quyết định trực tiếp đến cọc nhồi bê tông, phụ thuộc hoàn toàn vào chất liệu bê tông.
Bước 5. Kiểm tra chất lượng
Căn cứ thời gian kiểm tra chất lượng cọc nhồi, phá vỡ đầu cọc và tiến hành làm móng.

Sử dụng máy móc trong thi công cọc nhồi bê tông

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đối tác để nghiên cứu công nghệ cọc nhồi bê tông đảm bảo tiêu chí an toàn, chất lượng và đúng yêu cầu kỹ thuật. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua web: http://dichvuepcocbetong.com/ để được tư vấn và trả lời những khúc mắc.

icon icon icon